วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ด้าน Software

ด้าน Software OS ล่าสุดหรือน่าสนใจ



เป็น OS ใหม่ล่าสุดจาก Microsoft ออกมาพร้อมโฉมหน้าการใช้งานแบบที่เรียกว่าน่าทึ่งไปเลยทีเดียวกับ Windows Mobile 7 พร้อมเปลี่ยน Logo ใหม่การมาของ OS ใหม่ Windows Mobile 7 ตอนนี้เอง ก็มีโฉมหน้า และการใช้งานออกมาแล้ว มีฟีเจอร์การใช้งานมากมายที่น่าทึ่ง อาจจะเรียกว่า OS ตัวนี้เป็นการผลิกโฉมหน้าของ Windows Mobile กันอีกครั้งหนึ่ง

มีอะไรใหม่บ้างใน Windows Mobile 7
สำหรับ Windows Mobile 7 นี้ จะมาเปลี่ยนวิธีการใช้งานโทรศัพท์ Windows Mobile Phone ที่เรียกว่า ลืมการใช้งานในปัจจุบันนี้ไปได้เลย ซึ่งทุกๆ การใช้งานบน Windows Mobile 7 จะขึ้นอยู่กับการสัมผัสบนตัวอุปกรณ์ ที่เรียกว่า motion gesture แปลความหมายได้ว่า การเคลื่อนไหว และการแสดงท่าทาง ซึ่งในที่นี้หมายถึง การใช้การเคลื่อนไหวการสัมผัสลงบนหน้าจอของ Windows Mobile Phone นั่นเอง รวมถึงการขยับ สั่น หรือเขย่า ตัว Windows Mobile Phone เองด้วย  และแน่นอนว่ามีการใช้งาน Multi-Touch ที่เราใช้งานกันบน iPhone อยู่ในตอนนี้อยู่ด้วย
Windows Mobile 7 สามารถใช้การแสดงท่าทางในการสัมผัส คล้ายการทำงานของ iPhone สามารถ scroll หน้าต่าง ได้ง่ายในกรณีที่มีข้อมูลเกินหนึ่งหน้า และยังสามารถใช้การวาดลงบนหน้าจอเพื่อควบคุมการมองเช่น ย่อหรือขยายหน้าจอขณะนั้นๆ รวมถึงแพน หน้าจอไปยังส่วนต่างๆ ได้นอกจากนี้ยังนำ Motion Gestures มาประยุกต์การทำ งานต่างๆ สามารถนำกล้องมาใช้งานตรวจสอบการเคลื่อนไหวสร้างแอคชั่นแบบต่างๆ ได้ และยังสามารถใช้การ เขย่า หรือหมุนเครื่อง เพื่อจะทำบางสิ่งบางอย่าง เช่นปลดล็อคหน้าจอ และยังฉลาดพอที่จะรู้ว่าสามารถดับหน้าจอเวลาไหนที่ใช้งาน ขณะไม่ใช้งานก็จะดับเองโดยอัตโนมัติ
Windows Mobile 7 ยังได้รับอิทธิพลจาก Windows Vista  ที่นำการใช้งานและรูปแบบของอินเตอร์เฟส และฟีเจอร์ต่างๆ มาประยุกต์ใช้งานบน Windows Mobile 7 โดย เฉพาะเรื่องหน้าตา กราฟิค หรือเอฟเฟ็คต่างๆ และนอกจากนี้ยังออกแบบมาให้ใช้ควบคุมการทำงานโดยการใช้นิ้วของเรา โดยเฉพาะ ไม่จำเป็นต้องใช้สไตลัสกันอีกต่อไป แน่นอนว่า สามารถใช้งานทุกๆ ด้านโดยใช้มือเดียว อย่างที่เราต้องการกันในทุกวันนี้ และ OS เดิมๆ ก็ยังไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ แต่ Windows Mobile 7 จะให้เราได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ง่ายต่อการทำความเข้าใจในการใช้งาน และสนุกอีกด้วย  ไม่เพียงเท่านั้น Windows Mobile 7 ยัง ออกแบบมาให้เหมาะกับอุปกรณ์ทุกชนิด ทั้งที่ไม่มีปุ่มเลย หรือมีปุ่มน้อยที่สุด หรือว่าจะมีปุ่มใช้งานมากมายนับไม่ถ้วน หรือบนอุปกรณ์ที่มี keyboard (QWERTY) หรือว่าอุปกรณ์ที่ไม่สามารถสัมผัสหน้าจอได้ก็ตาม เรียกว่ารองรับทุกอุปกรณ์
Windows Mobile 7 ถูกออกแบบมาให้เรียบง่าย สะดวกกับการใช้งานทางด้าน mutimedia ทั้งการจัดการเกี่ยวกับรูปภาพ วีดีโอรวมถึง เกมส์ และแน่นอนจุดอ่อนสำหรับ Windows Mobile ที่มีมายาวนานก็คือ Browser ที่จะได้พบกับการใช้งานแบบใหม่ โดยใช้การแทปหน้าจอ หรือนำเอาการเขย่าเครื่อง หรือเอียงเครื่องมาใช้ในการเปลี่ยนหน้าเว็บเพจ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น